การทำนายด้วยอักษรรูน #รูนพยากรณ์ #วิธีการอ่านรูนเบื้องต้น

 การทำนายด้วยอักษรรูน

· อักษรรูน ถูกมองว่าเป็นสื่อเวทมนตร์ลึกลับ เป็นความศาสตร์มืด นั่นเพราะการถูกยัดเยียดจากยุคเปลี่ยนผ่านศาสนาจากอาซาทรูดั้งเดิม มาสู่คริสตจักร เป็นวิชาต้องห้ามสำหรับชาวยุโรปเหนือในยุคนั้น จนกระทั่งกาลเวลาผ่านเลย ผู้ไม่ฝักใฝ่ศาสนาเพิ่มมากขึ้นจนติดอันดับต้น ๆ ของโลก กลุ่มเพแกน (pagans) จึงรวมตัวกันรื้อฟื้นศาสตร์อักษรรูนขึ้นมาอีกครั้ง และร่วมกันค้นคว้าในเชิงประวัติศาสตร์ ยังประโยชน์ให้แก่นักมายาศาสตร์โบราณได้นำเอาอักษรรูนมาใช้ในการทำนายอนาคตได้อย่างแม่นยำ 

หลังจากอารยธรรมไวกิ้งล่มสลาย มีการอ้างถึงการใช้งานอักษรรูนเพื่อการทำนายจากบรรพบุรุษที่เป็นวิทการ์ หรือโวลวา (พ่อมดแม่มดยุคโบราณของชาวนอร์ดิก) หรือปู่ย่าตาทวด โดยวิธีการทำนายนั้นจะแตกต่างจากการทำนายประเภทอื่น ตรงที่ อักษรรูน คือสื่อแทนคำบอกเล่าของทวยเทพ หรือที่ขนานนามว่า "เทวะพยากรณ์"  โดยหลักการอ่านรูน จะมุ่งเน้นไปที่การสื่อสารกับเทพเจ้าในสายนอร์ส เพื่อให้พระองค์บอกเล่าเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นผ่านพลังงานอักษรรูน และอักษรรูนยังคงมีความผูกพันอย่างแน่นแฟ้นกับเทพเจ้านอร์ส ดังนั้น ผู้ที่จะใช้อักษรรูนได้ ต้องน้อมกายน้อมใจศรัทธาและเชื่อมั่นในเทพเจ้านอร์สอย่างน้อยเพียงสักพระองค์เป็นลำดับในใจ แล้วจึงทอยอักษรรูนทำนาย ประสบการณ์จากการทำนายอักษรรูนจะทำให้คุณประหลาดใจเป็นอย่างมาก


· วิธีการทำนายรูน
ขั้นตอนในการทำนายรูนสามารถกระทำได้หลากหลาย ซึ่งขึ้นอยู่กับ ชิ้นรูนของคุณว่าเป็นแบบไหน ขนาดแค่ไหน บางครั้งการมีชิ้นรูนที่เป็นหินขนาดเล็ก อาจจะเหมาะกับการเขย่าแล้วทอย หรือใส่ภาชนะดินเผา แล้วหยิบได้ง่าย ๆ ที่ละชิ้น แล้วแต่เทคนิคของผู้ทำนายเลยนะครับ บางคนสะดวกในการใส่ถุงผ้า/ถุงกำมะหยี่ แล้วเสี่ยงหยิบรูนออกมาทีละชิ้น บางคนจะใช้วิธีวางรูนไว้บนโต๊ะ แล้วตั้งจิตอธิษฐานคว่ำหน้ารูนทั้งหมดลง แล้วหลับตาพร้อมใช้นิ้วมือเลื่อนไปแตะที่รูนชิ้นไหน แล้วสัมผัสถึงพลังงานดึงดูด ก็จะหยิบรูนนั้นขึ้นมาวางตำแหน่งทำนาย

นักอ่านรูนบางคน จะไม่ทำนายรูนเปล่า หรือ Blank Rune เช่นเดียวกับผู้เขียน บางคนจะไม่อ่านรูนกลับหัว เพราะคิดว่าความหมายรูนมีครอบคลุมมากพอแล้ว แต่ในมุมของผู้เขียนคิดว่า รูนกลับหัวมีความหมายที่ลึกซึ้งมากขึ้น ช่วยให้มิติของการทำนายหลากหลายขึ้น จึงควรนำมาตีความด้วย พราะฉะนั้น เวลาหยิบรูน 1 ชิ้น คุณจะต้องหงายมือในทิศทางที่ถูกต้อง คือ ดึงรูนออกมาแล้วพลกฝ่ามือตรง ๆ เพื่อดูทิศทางของรูนชิ้นนั้นว่ามีการเฉียงเอียงมากเพียงใด

หากรูนที่หยิบได้มีองศาเฉียงขึ้น จะถูกนับเป็นรูนที่ตั้งตรง หากมีความโน้มเอียงลง จะกลายเป็นรูนกลับหัว และบ่อยครั้งที่เราจะหยิบได้รูนที่เป็นแนวนอน หรือระนาบกับพื้นโต๊ะ และจะเกิดความสับสนว่าควรอ่านทิศทางไหน ด้วยประสบการณ์ผู้เขียนแนะนำว่าพลังรูนชิ้นนั้นจะออกมากลาง ๆ คือไม่ดี ไม่แย่ในการอ่าน ซึ่งปัญหานี้จะหมดไปหากคุณใช้รูนที่มีลักษณะเป็นวงรี

ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ คือการทำนายรูนต้องดูว่าคุณถือชุดรูนแบบไหนอยู่ เล็กใหญ่แค่ไหน ถ้าเป็นชิ้นเล็ก ๆ อาจใส่ถุงกำมะหยี่ แล้วเวลาจะทำนายคุณก็แค่กลิ้งหินไปมาในถุงเล็กน้อยแล้วสุ่มหยิบทีละ 1 ชิ้น ดังนั้น รูนขนาดเล็กจะใช้งานได้ง่าย และพกพาสะดวก ซึ่งส่วนมากจะมีวางจำหน่ายในตลาดออนไลน์ทั่วไป ราคาตั้งแต่ 500 – 1,500 บาท แล้วแต่ว่าจะนำหินควอร์ตชนิดไหนมาขาย

แต่ถ้าคุณมีชุดรูนหินแม่น้ำที่ใหญ่ขึ้นมาสักหน่อย ซึ่งโดยมากหินแม่น้ำจะมีทรงรี และจารอักษรรูนแบบนี้คงใช้ถุงผ้าหรือถุงกำมะหยี่ไม่ถนัดนัก อาจจะขยับมาเป็นถ้วยเซรามิกแบบมีฝาปิด เพื่อป้องกันฝุ่นละออง หรือหม้อดินเผาใบย่อมลวดลายตามชอบก็ได้เช่นกัน ในส่วนของการหยิบทำนาย ก็ตามแต่คุณจะถนัด สิ่งที่สำคัญคือ คุณจะต้องไม่จดจำตำแหน่งของรูนเท่านั้นเอง ซึ่งเทคนิคเหล่านี้คุณสามารถออกแบบได้เอง นักอ่านรูนบางคนใช้รูนที่มีขนาดเล็ก ใส่ไว้ในกระบอกไม้ไผ่ แล้วทอยออกมาทีละชิ้นก็ได้เช่นเดียวกัน ไม่มีวิธีไหนผิด เพราะการใช้รูนเป็นความศรัทธาและความผูกพันธ์ระหว่างเจ้าของรูนกับชุดรูนนั้น และที่สำคัญ การฝึกเขียนอักขระรูนด้วยตนเองเป็นสิ่งที่ดี แต่หากไม่สะดวกหาวัสดุ ก็สามารถสั่งซื้อได้ไม่ผิดอะไร และจงสำคัญว่า รูนแต่ละชุดจะไม่เหมือนกันตามรูปลักษณะของธรรมชาติรังสรรค์ แต่ถ้าเป็นชิ้นงานที่ตกแต่งแล้วก็จะมีความเป็นระเบียบน่าใช้ ก็ขอให้เป็นไปตามความชอบส่วนบุคคลนะครับ

สนใจเลือกซื้อชุดอักษรรูนจากธรรมชาติ
<< คลิกที่ลิงค์ >>

คำอธิษฐานก่อนทำการทำนาย ตามแต่ที่คุณเห็นชอบ และสะดวกนะครับ
ไม่มีกฎเกณฑ์บังคับใด ๆ ให้ไว้เป็นแนวทางปฏิบัติเพียงเท่านั้น

“Hinn viti Guð Óðinn Vinsamlegast gefðu mér sanna þekkingu á heilögu rúnunum.”

“ฮินน์ วีตี กูธ์ โอธินน์ วินซัมเลกัสต์ เกฟู เมร์ ซานนา เธคกิงกู อาร์ เฮลู กูลูนัม”
(หมายเหตุ : ตัวอักษร þ ออกเสียง Th)

หรืออธิษฐานจิตเป็นภาษาไทยว่า
“เทพเจ้าโอดินผู้เฉลียวฉลาด โปรดประทานความรู้ที่แท้จริงแก่ข้าด้วยอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์”

วิธีการอ่านรูน

ตัวอย่าง : การอ่านรูนแบบคำถาม-คำตอบ (Q&A Runes Spread)

หยิบรูน3 ชิ้น เพื่อตอบคำถามเฉพาะเรื่องได้ทุกคำถาม เช่น ทำสิ่งนี้จะสำเร็จหรือไม่, การเงินเดือนนี้จะเป็นเช่นไร, ความรักจะลงเอยแบบไหน, จะได้เดินทางหรือไม่, จะมีโชคลาภหรือไม่ ฯลฯ โดยวางรูนตามตำแหน่งดังนี้

เวลาทายคำถามเฉพาะเรื่อง รูนชิ้นที่ 1 จะเป็นคำตอบของเรื่องนั้น ๆ โดยชิ้นที่ 3 และ 2 จะเป็นตัวบอกเรื่องราวก่อนที่จะเกิดสถานการณ์ของชิ้นที่ 1 ในอนาคตอันใกล้ หรือในคำตอบของคำถามนั่นเอง วิธีการวางจากขวาไปซ้าย แต่เวลาอ่าน ให้ลำดับการอ่านจากซ้ายมาขวา ดังนี้ครับ

ตำแหน่งที่ 3 อดีตที่พึ่งผ่านมาเกี่ยวกับเรื่องราวที่ถาม
ตำแหน่งที่ 2 สภาพปัจจุบันของคำถาม
ตำแหน่งที่ 1 สรุปผลคำตอบของเรื่องที่ถาม

ใช้ลักษณะการตีความแบบลำดับเหตุการณ์ และดูพลังหรืออิทธิพลของรูนทั้งสามชิ้นดี ๆ อ่านให้เชื่อมโยงเป็นลำดับและเป็นสถานการณ์เดียวกันของเรื่องที่ถามให้ได้ ดึงความหมายให้ถูก และสามารถถามได้ทุกเรื่อง แต่การตั้งคำถามที่ดีเป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้น พยายามตั้งคำถามให้รัดกุมและแคบที่สุด คำถามที่กว้างเกินไปจะพาเราลงแม่น้ำงมเข็มเอาได้ ลักษณะคำถามที่ดีคือ ควรกำหนดขอบเขตเวลาให้ชัดเจน แล้วถามทีละเรื่อง จะทำให้ได้คำตอบที่ดีและชัดเจนมากขึ้นครับ

💥💥💥💥💥💥💥💥

สนใจศึกษาศาสตร์อักษรรูน
ในรูปเล่มฉบับสมบูรณ์ได้ที่
หนังสือ "อักษรรูน การใช้รูนพยากรณ์และเกร็ดตำนานนอร์ส"
Rune Reading and Norse Mythology
หนังสืออักษรรูน

หนังสือ "ยันต์รูน เมจิกคอลสเตฟส์และการออกแบบไบนด์รูนพร้อมใช้"
Bind Runes and Staves

หนังสือยันต์รูน

.........................

หรือติดต่อแอดมินเพจ Facebook เพื่อสอบถามได้ที่นี่


อนุญาตให้แชร์บทความ 
หรือคัดลอกไปเผยแพร่ในช่องทางของตนเองได้
โดยต้องให้เครดิตผู้เขียน หรือช่วยแชร์ลิงค์หนังสือให้ด้วยนะครับ 
ไม่อนุญาตให้ตีพิมพ์ หรือจัดจำหน่ายเชิงพาณิชย์ใด 
หากพบจะดำเนินคดีตามกฎหมาย พรบ.ลิขสิทธิ์ฯ

ความคิดเห็น

คนชอบอ่าน

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ วานส์” (QUEEN OF WANDS)

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ เพนตาเคิลส์” (QUEEN OF PENTACLES)

ความหมายของไพ่บุคคล คิง ออฟ คัพส์ (KING OF CUPS)

ความหมายของไพ่ "เดอะ เวิลด์" (THE WORLD) สอนอ่านไพ่ยิปซี